Trên thị trường hiện nay mô hình kinh doanh cửa hàng mỹ phẩm đang có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ. Vì vậy, để tạo được sự độc đáo, khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, chủ đầu tư cần tìm ra cho mình ý tưởng ấn tượng nhất để dễ dàng thu hút khách hàng. Trong bài viết dưới đây, An Khoa Design sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm quý giá cùng các mẫu thiết kế shop mỹ phẩm đẹp ấn tượng nhất, cùng theo dõi nhé!
1. Tại sao bạn nên thiết kế nội thất shop mỹ phẩm?
Hình ảnh của cửa hàng là ấn tượng đầu tiên khiến khách hàng nhớ đến shop của bạn trước khi đi đến xem chất lượng của sản phẩm. Do đó, việc đánh giá đúng vai trò của thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm là một yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên nét đặc trưng riêng của cửa hàng để sự thu hút sự chú ý của khách hàng.
2. Lợi ích của việc thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp
Với thị trường kinh doanh mỹ phẩm ngày càng phát triển lớn mạnh, để phát triển mạnh hơn các đối thủ cạnh tranh thì bạn cần có một ý tưởng thiết kế nội thất shop mỹ phẩm hoàn hảo, vậy lợi ích mang lại của thiết kế này là gì, hãy xem qua những lý do dưới đây:
- Shop mỹ phẩm là toàn thể bộ mặt của doanh nghiệp. Nếu một sản phẩm tốt thôi chưa đủ bên cạnh đó còn phải thu hút được sự chú ý của khách hàng. Một cửa hàng được đầu tư với quy mô lớn, chất lượng tốt sẽ giúp khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhiều hơn.
- Cửa hàng mỹ phẩm là nền tảng giúp khách hàng tin tưởng vào sản phẩm mà bạn cung cấp.
- Shop mỹ phẩm uy tín sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu riêng cho shop của mình, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng.
- Thiết kế shop mỹ phẩm vừa nhỏ lại đẹp vừa tối ưu công năng sử dụng, đảm bảo không gian luôn thoáng mát, rộng rãi.
Có thể bạn quan tâm:
- Thiết kế nội thất shophouse đẹp chuyên nghiệp uy tín TPHCM
- Thiết kế shop quần áo thời trang đẹp cá tính
- Thiết kế nội thất shop thời trang nam đẹp chuyên nghiệp tiết kiệm
3. Những yếu tố giúp thiết kế nội thất shop mỹ phẩm hoàn hảo nhất
3.1 Thiết kế bảng hiệu nổi bật
Đây là một yếu tố quan trọng giúp shop mỹ phẩm của bạn trở nên hiện đại và sang trọng nhằm thu hút được khách hàng nhiều hơn. Đối với những shop mỹ phẩm mới thành lập thì đa số khách hàng đều là những khách hàng mới. Chính vì vậy, việc ưu tiên bạn cần làm đó là phải thu hút sự chú ý và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Khiến họ muốn bước vào trong cửa hàng để khám phá những sản phẩm và dịch vụ. Khi đã thu hút được khách hàng vào tham quan càng lâu thì tỷ lệ bán được hàng càng cao.
Thiết kế bảng hiệu đẹp cho shop mỹ phẩm là cách bạn đang trang trí mặt tiền kinh doanh của mình thông qua những hình ảnh, màu sắc, chất liệu và nội dung được thể hiện trên biển hiệu. Đối với các cửa hàng mỹ phẩm, xu hướng hiện nay thường thiết kế cửa kính, đây là một phương án giúp bạn nhanh chóng thu hút khách hàng khi họ có thể nhìn thấy và nhìn vào bên trong thật dễ dàng nhất.
3.2 Thiết kế logo độc lạ
Một logo của shop mỹ phẩm không những đẹp còn cần phải mang những ý nghĩa đặc biệt. Bởi vì logo chính là nơi để doanh nghiệp gửi gắm thông điệp muốn truyền tải của mình. Nếu bạn có một thiết kế logo mỹ phẩm đặc biệt và ý nghĩa, từ đó sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được thiện cảm tốt đến với khách hàng của mình.
3.3 Xác định phong cách thiết kế nội thất shop mỹ phẩm
Trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất shop mỹ phẩm, bắt buộc bạn phải định hình được phong cách thiết kế phù hợp cho shop mỹ phẩm của mình. Phong cách thiết kế mà bạn chọn sẽ được dựa trên thương hiệu, loại sản phẩm, sở thích hay đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến. Việc lựa chọn phong cách phù hợp sẽ tạo nên đặc trưng riêng cho cửa hàng.
Mỗi phong cách thiết kế cho cửa hàng khác nhau sẽ có cách phối màu khác nhau. Nhiều shop mỹ phẩm thường hướng đến những màu sắc phù hợp phong thủy. Đối với những shop mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên thì sẽ lựa chọn những phong cách gần gũi và đặc biệt sẽ chọn những gam màu như màu xanh, màu nâu gỗ, trắng…
3.4 Lựa chọn màu sắc chủ đạo
Đa số các khách hàng đều thích các sản phẩm được có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chính vì vậy, việc thiết kế shop mỹ phẩm đẹp kết hợp với những gam màu sắc nhẹ nhàng như trắng, hồng, xanh sẽ mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái mang đến không gian mua sắm tuyệt vời cho khách hàng.
3.5 Bố trí ánh sáng hợp lý
Việc kết hợp giữa ánh sáng của đèn và ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho không gian của shop mỹ phẩm được cân bằng và đồng nhất. Do vậy bạn nên lưu ý hệ thống đèn chiếu sáng đặt tại các khu vực trưng bày sản phẩm bằng mọi cách phải làm nổi bật được sản phẩm, nhất là khi khách hàng trực tiếp đến thử sản phẩm trên da.
3.6 Bố trí đồ nội thất khoa học và đẹp mắt
Bạn nên phân chia các sản phẩm mỹ phẩm theo từng khu vực khác nhau như mức giá, dòng sản phẩm, chức năng, sắp xếp. Đồng thời, để dễ dàng hơn trong việc tư vấn và quản lý hàng hóa thì bạn nên sắp xếp các kệ hàng song song. Đặc biệt là phải phù hợp theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Để làm nổi bật các dòng sản phẩm trưng bày tại shop, các kệ trưng bày và tủ đựng cũng cần phải được lựa chọn theo kích thước và kiểu dáng hợp lý. Tủ kệ trưng bày mỹ phẩm phải đảm bảo thẩm mỹ và dễ dàng sử dụng.
Với lối thiết kế shop mỹ phẩm có diện tích nhỏ, nên bố trí không gian chung theo hình chữ H với các kệ treo tường hay giá đứng dọc hai bên để tạo lối đi lại ở giữa rộng rãi hơn. Với những shop mỹ phẩm hướng phong cách hiện đại nên lựa chọn các kệ giá có sự đa năng nhằm thu hút các đối tượng khách hàng trẻ tuổi thích khám phá những không gian mới lạ.
Thông tin hữu ích:
- Thiết kế thi công nội thất shophouse tiết kiệm tối ưu
- Thiết kế nội thất shop hoa tươi đẹp chuyên nghiệp uy tín
- Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp sáng tạo hút khách
4. Các mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp
4.1 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm có nhiều ánh sáng
Một không gian tràn ngập ánh sáng lung linh và huyền ảo sẽ kích thích sự tò mò của người tìm mua mỹ phẩm. Hệ thống đèn bố trí khoa học giúp tôn lên giá trị vốn có của sản phẩm.
4.2 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm hiện đại
Thiết kế theo phong cách hiện đại đang rất được ưu tiên sử dụng bởi toát lên sự sang trọng và thông thoáng. Sử dụng hệ thống đèn led có ánh sáng trắng sẽ làm nổi bật sản phẩm được trưng bày tại cửa hàng. Các kệ đựng mỹ phẩm được sắp xếp gọn gàng, tạo lối đi rộng rãi cho khách hàng. Ngoài ra, bạn nên phối hợp những tone màu phù hợp với đối tượng khách hàng của shop.
Nếu nhắm vào giới trẻ, bạn nên ưu tiên sử dụng tone màu đen hay hồng, hoặc trắng xám để tạo sự trẻ trung, năng động. Nếu là các chị em trung niên, thì nên sử dụng tone màu trắng đen nhằm tôn lên nét sang trọng và hiện đại.
4.3 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm nhỏ gọn đầy đủ tiện nghi
Xu hướng thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nhỏ đang rất thịnh hành bởi nó tôn lên cái đẹp khi sử dụng đồ trang trí ít sự rườm rà. Hệ thống kệ trưng bày sử dụng chất liệu gỗ mang lại cảm giác gần gũi và sang trọng. Các kệ đựng được bố trí song song với nhau để tạo lối đi rộng rãi và thoáng mát. Thiết kế tập trung vào sự bố trí gọn gàng và khoa học. Thông thường thiết kế không gian lớn đầy đủ tiện nghi đã khó, giờ thiết cho không gian nhỏ lại càng khó hơn vì vậy nên ưu tiên sử dụng những vật dụng đa năng nhằm tối ưu không gian.
Ngoài ra, bạn nên đặt thêm những chậu cây xanh để tạo điểm nhấn cho không gian, bởi một không gian xanh vừa tạo cảm giác gần gũi vừa thân thuộc lại mang đến cho khách hàng sự dễ chịu. Vì có không gian nhỏ nên đòi hỏi các chủ shop cần bày trí tinh tế trong cách phối đồ đạc.
- Tủ kệ đựng mỹ phẩm: Vì là cửa hàng mỹ phẩm có diện tích nhỏ nên sử dụng các hệ tủ kệ kích thước nhỏ và phù hợp. Phối hợp các loại kệ với kích cỡ khác nhau để trưng bày những sản phẩm khác nhau. Các loại sản phẩm đặc biệt như đồ make up nên được bày trong tủ kính để khách hàng có thể nhìn thấy và cảm nhận sự bảo quản kỹ lưỡng, chu đáo của shop.
- Bàn thu ngân: Thiết kế một chiếc bàn thu ngân nhỏ gọn và thẩm mỹ sẽ nâng cao sự chuyên nghiệp của cửa hàng cũng giúp cho các nhân viên cửa hàng dễ dàng quản lý và theo dõi để hỗ trợ khách hàng tốt hơn.
- Gương soi: Một shop mỹ phẩm chuyên nghiệp thì không thể thiểu gương soi cho khách hàng, vì vậy bạn phải lắp những chiếc gương lớn hoặc nhỏ xung quanh để khách hàng có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn. Có thể đầu tư ít nhất 1 gương dán tường kích cỡ vừa phải và 1 vài gương trang điểm nhỏ để khách hàng có thể dễ dàng xem, dùng thử sản phẩm. Và hơn hết hãy đặt gương ở những vị trí có ánh sáng đẹp để lên màu, lên hình tốt nhất.
- Các phụ kiện trang trí khác: ngoài những phụ kiện chính, cửa hàng nên có thêm một số phụ kiện trang trí nhỏ khác như: in logo, hoa tươi, bình hoa trang trí,…
4.4 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm tinh tế, sang trọng
Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm sang trọng không chỉ tôn lên vẻ đẹp đẳng cấp thương hiệu của bạn, mà còn thể hiện thái độ chu đáo đến khách hàng khi sử dụng sản phẩm.
Mẫu thiết kế này luôn có sức hút lớn đối với bất kỳ ai yêu cái đẹp. Điều này được toát lên từ việc sử dụng chất liệu và bố cục, màu sắc kết hợp tinh tế trong thiết kế nội thất.
4.5 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm cá tính
Việc thể hiện cá tính của thương hiệu thông qua thiết kế nội thất shop mỹ phẩm là việc điều rất quan trọng. Bởi vì, đây là điểm ấn tượng đầu tiên khiến cho khách hàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Sự cá tính được thể hiện trong lối thiết kế, sắp xếp bố cục khoa học và kết hợp màu sắc cá tính, mạnh mẽ như tone đen, nâu, xám mang lại cảm giác nổi bật cho không gian và tạo sự thích thú với khách hàng.
4.6 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm gần gũi thiên nhiên
Một không gian thiên nhiên luôn là nguồn cảm hứng tích cực cho cuộc sống. Chính vì vậy, những thiết kế nội thất shop mỹ phẩm có trang trí thêm cỏ cây, hoa lá được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là các dòng mỹ phẩm có nguồn gốc thiên nhiên. Khi bước vào một cửa hàng có không gian xanh, điều đầu tiên khách hàng có thể cảm nhận được là sự bình yên và dễ chịu.Sau đó khách hàng mới bắt đầu lựa chọn sản phẩm mình mong muốn.
4.7 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm tone hồng làm chủ đạo
Màu hồng là thể hiện đại diện cho sự dịu dàng, nữ tính của phái nữ. Đây được xem như là tông màu khẳng định được “nữ quyền” của một nửa xinh đẹp thế giới. Không chỉ riêng ngành thời trang, về lĩnh vực mỹ phẩm cũng rất ưa chuộng màu sắc này.
4.8 Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm với tone màu vàng lung linh rực rỡ
Ngoài những màu sắc khác mang lại những vẻ đẹp và cảm nhận khác nhau thì màu vàng luôn mang đến cho con người ta một cảm giác tươi vui và tràn đầy năng lượng mới mẻ. Chính vì vậy, có khá nhiều thương hiệu lựa chọn tone màu này trong thiết kế shop mỹ phẩm của mình. Sử dụng màu vàng để phủ màu tường, màu của các kệ đựng mỹ phẩm từ ngoài vào trong. Kết hợp thêm màu trắng tinh khiết sẽ tạo nên cảm giác mới lạ, thiết kế những chiếc gương để giúp tương phản lại màu sắc nổi bật này tạo ra một không gian vô cùng bắt mắt và sáng tạo.
4.9 Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm tổng hợp
Nếu bạn có đang ý định mở một hệ thống phân phối nhiều dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau thì thiết kế shop mỹ phẩm tổng hợp sẽ là một giải pháp tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể thấy thiết kế này ở các hệ thống cửa hàng lớn như: Guardian, The Body Shop, Hasaki…Thiết kế này mang lại sự đa dạng và phong phú trong sản phẩm nên bạn cần phân chia khu vực khác nhau cho từng dòng một cách khoa học và tính tế, tránh sự rối mắt dẫn đến khách hàng không thể lựa chọn sản phẩm cần mua.
Bạn đọc quan tâm:
5. Báo giá thiết kế nội thất shop mỹ phẩm mới nhất
Báo giá thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp là một trong những yếu tố được rất nhiều khách hàng quan tâm. Việc lựa chọn ra một đơn vị thiết kế nội thất uy tín chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng có những bảng báo giá chi tiết chất lượng nhất. Ở An Khoa Design tùy theo mỗi công ty thiết kế nội thất sẽ đưa ra mức giá phù hợp khác nhau. Khách hàng cần phải xem xét thật kỹ lưỡng trong quá trình tham khảo giá. Nếu có nhu cầu nhận báo giá chi tiết hãy liên hệ qua số hotline 0901 293 693 để được hỗ trợ sớm nhất nhé!
An Khoa Design – Đơn vị thiết kế nội thất shop mỹ phẩm đẹp
An Khoa Design tự tin là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, thi công qua công trình khác nhau và nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng. Đặc biệt, các khách hàng rất hài lòng với dịch vụ mà chúng tôi cung cấp.
An Khoa Design mong muốn thấu hiểu những nhu cầu và sở thích của khách hàng để tìm ra những phương án tối ưu và hợp lý nhất. Chúng tôi không chỉ đề cao tính thẩm mỹ mà còn thỏa mãn được mọi yêu cầu từ khách hàng. Nhằm mang đến cho bạn một trải nghiệm sáng tạo và phù hợp với sở thích của bạn.
Lời kết
Trên đây là bài viết về những mẫu thiết kế nội thất shop mỹ phẩm được cập nhập theo xu hướng mới nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích nhiều cho bạn tìm ra phương án thiết kế phù hợp. Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc tìm ý tưởng hãy để An Khoa Design chúng tôi giúp bạn nhé, liên hệ ngay qua số hotline 0901 293 693 để được hỗ trợ nhanh nhất.